Hệ thống lọc nước công nghiệp cung cấp giải pháp xử lý nước toàn diện

Cuộc sống ngày càng tăng trưởng nhanh chóng, con người càng ngày phải gặp rất nhiều ảnh hưởng xấu. Nước sạch ngày càng giảm bớt do hệ quả tiêu cực đến từ môi trường. Câu hỏi đặt ra ở đây là tương lai, hướng giải quyết nào giúp chúng ta gỡ bỏ những vấn đề trên. Dòng sản phẩm này giúp đảm nhiệm việc lọc nước và cho ra nguồn nước sạch, vị ngon thanh khiết. Phục vụ các nhu cầu đời sống mỗi ngày như làm bếp, uống nước trực tiếp. Cung cấp cho các ngành công nghiệp thực phẩm,..

Hệ thống lọc nước công nghiệp là gì?

Hệ thống lọc nước công nghiệp được hiểu như hệ thống các linh kiện được hình thành bởi các nhà sản xuất. Chúng bao gồm các màng lọc nối tiếp nhau từ các đường ống nối. Nước đi qua các màng lọc liên tiếp và các chất gây hại như tạp chất; Vi sinh vật siêu nhỏ, kim loại,… đều bị ngăn chặn. Nước sạch được tạo nên. Tất nhiên là hệ thống lọc nước công nghiệp có thể thấy là một hệ thống không đơn giản. Hệ thống được lắp đặt với nhiều chi tiết cùng với kỹ thuật.

Hệ thống lọc nước công nghiệp

Hệ thống lọc nước công nghiệp có cấu tạo gồm nhiều bộ phận khác nhau

– Hệ thống tiền lọc

Có thể hiểu khái quát là bộ phận tiền lọc là những công đoạn đầu tiên của quá trình xử lý nước nhiễm bẩn. Nước đầu vào được tiến hành lọc phần thô, được hiểu là nước được loại bỏ tạp chất lơ lửng, độc tố kim loại nặng.

Trong mỗi cột lọc lại có một chức năng khác nhau. Bắt đầu cần nhắc đến cột lọc 1, cột lọc đầu tiên này chứa đựng cát, silic, sỏi,… Cột lọc 1 đóng vai trò loại bỏ những chất lơ lửng, chất phù du xuất hiện trong nước. Cột lọc này chứa đựng than cùng với carbon hoạt tính, có nhiệm vụ làm sạch mọi chất độc hại tồn tại trong nguồn nước có thể kể đến như amoniac, sulfure, chất gây hại tan gốc lưu huỳnh, phốt pho. Nước  được dẫn đến cột lọc số 3  hay còn biết đến là trụ làm mềm. Cột lọc này đóng nhiệm vụ làm cho nước cứng qua nước mềm. Điều đó được hiểu rằng nước có chứa nhiều Ion+, khi qua cột lọc số 3 này, nồng độ Ion+ sẽ được giảm xuống tới nước phù hợp.

Sơ đồ hệ thống lọc nước công nghiệp

– Thiết bị lọc RO trong hệ thống lọc công nghiệp

Nước  sau quá trình lọc ở hoạt động tiền xử lý sẽ được chuyển tới hệ thống lọc ở màng RO. Quá trình lọc ở màng RO được hình dung giống như bộ phận quan trọng nhất dành cho hệ thống lọc nước công nghiệp. Chi tiết, công nghệ thẩm thấu ngược RO nổi bật với khả năng loại bỏ 99,9% toàn bộ những chất độc hại, virus, vi sinh vật không tốt có trong nước. 

Phụ thuộc vào tính chất nước nguồn cùng với công suất lọc; Từ đó quyết định từng hệ thống lọc công nghiệp sẽ được thiết kế số lượng màng lọc RO khác nhau. Số màng RO càng nhiều, có nghĩa là công suất sản sinh khối lượng nước đạt chuẩn nhiều hơn.

Bơm cao áp trục đứng 

Như đã phân tích ở mục trên, màng RO đóng vai trò hữu ích trong thiết bị lọc. Tuy vậy muốn điều hành được chúng thì cần có một áp lực nước đủ để cho nước đi qua màng lọc. Bộ phận bơm áp lực lớn này được chế tạo thật sự khác biệt. Trong quá trình vận hành hệ thống bơm cao áp tạo trọng lượng nước đủ lớn để quá trình thẩm thấu tiến hành tốc độ ở màng RO. Áp suất dành cho một máy bơm RO công nghiệp thậm chí đạt tới con số 200 – 230 PSI. Hệ thống máy thậm chí có khi vận hành không ngừng nghỉ 24/24 vài năm.

Hệ thống lọc nước công nghiệp

Bộ điều khiển hệ thống lọc công nghiệp

Hệ thống máy cũng tự động làm sạch màng; Tiếp đến là thông báo các số liệu trên màn hình hiển thị. Tới mức với các dòng máy lọc rất tiên tiến thậm chí có khả năng dẫn các thông tin đến máy tính hoặc điện thoại. 

Hệ thống lọc công nghiệp sử dụng cho trường học, bệnh viện, nhà máy sản xuất

Với thực tế, hệ thống lọc nước công nghiệp áp dụng vô cùng lớn trong sản xuất và cuộc sống. Bên cạnh đó, chúng đóng vai trò không thể thiếu. Cụ thể, máy lọc nước công nghiệp cung cấp đối với hoạt động sản xuất nước khoáng, nước đóng chai,..Hầu như tất cả đơn vị sản xuất nước ngọt; Thực phẩm, sản phẩm làm đẹp hầu như lắp đặt hệ thống lọc công nghiệp.

Các tòa nhà lớn, các đơn vị trường học; Bệnh viện cũng là một trong số những nơi nên lắp đặt hệ thống lọc công nghiệp. Có một câu chuyện để minh chứng mà rất nhiều người đã từng nghe hoặc chứng kiến. Rất nhiều con xe ô tô hiện đại màu trắng với màu sơn rất đẹp và thời thượng. Nhiều khách hàng ở trong nước đem đi vệ sinh xe trong một khoảng thời gian; Thế mà sau không lâu sau đó màu sơn xe đã gặp vấn đề.

Máy lọc nước công nghiệp

Nguyên do chính là nước để vệ sinh xe chưa qua xử lý. Chúng còn tồn tại nhiều chất hóa học, ion kim loại nặng,… Nó gây hại nghiêm trọng cho lớp sơn cao cấp; Làm sơn xe chuyển màu xỉn màu không lâu khi sử dụng. Sau đó chúng tôi đã biết; Mọi gara bảo trì bảo dưỡng ô tô đều lắp đặt hệ thống vệ sinh bằng nước đã qua xử lý phần lọc thô. Đó chính là nước được lọc qua 3 cột lọc mà Kensi nói đến trong phần đầu.

Ở bài viết sau, Tekcom sẽ phân tích rõ hơn thông tin ứng dụng của máy lọc nước công nghiệp trong sinh hoạt. Như vậy chúng ta sẽ hình dung ra vai trò của hệ thống lọc công nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *